Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Cách chế biến và thưởng thức mì ăn liền mà không gây hại cho sức khỏe

Nếu được xếp loại các món ăn nhanh được sử dụng nhiều nhất trên thế giới có lẽ mì gói luôn đứng trong top đầu. Lý do chúng được biết đến nhiều chính là ở tính tiện dụng và giá cả phải chăng rất thích hợp cho những tình huống cấp bách. Tại Việt Nam, các thương hiệu mì như mỳ gấu đỏ, hảo hảo... đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Các hãng này thường có các quảng cáo rất ấn tượng như các quang cao mi gau do nên thu hút được lượng người dùng rất lớn.

Nếu để ý, bạn sẽ dễ dàng nhận ra hai tín đồ của món ăn liền này chính là sinh viên và người làm văn phòng. Đặc biệt là dịp cuối tháng hoặc trong những ngày mưa bão. Đặc biệt là trong các chiến dịch tiếp tế vùng bị thiên tai, lũ lụt, mì gói ăn liền như gấu đỏ luôn được chọn bởi tính tiện lợi và nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc sử dụng mì ăn liền quá nhiều cũng là một điều nên tránh. Tất nhiên việc thỉnh thoảng sử dụng trong những tình huống cấp bách là không vấn đề. Nhưng nếu để việc sử dụng đó diễn ra quá thường xuyên chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bạn.

Các nhà khoa học và các chuyên gia về ẩm thực sau nhiều nghiên cứu đã đưa ra các khuyến cáo về chế biến và sử dụng mì tôm đúng cách. Để tránh việc sức khỏe bị ảnh hưởng xấu dẫn tới giảm sút sự hiệu quả trong công việc và học tập, hãy cùng nghiên cứu cách nấu mì dưới đây.

Không giống như cách chúng ta vẫn thường làm khi chế biến mì tôm là ngâm vắt mì trong nước sôi vài phút rồi thưởng thức, cách chế biến mì đúng chuẩn sẽ khác. Việc đầu tiên là luộc vắt mì trong một nồi nước sôi. Sau khi mì chín hãy vớt ra bát và đổ nồi nước sôi đó đi.



Bạn sẽ cần một nồi nước mới trên bếp sau khi đã đổ nồi nước cũ đi. Khi nước đã sôi, hãy thả vắt mì đã được luộc trước đó vào và tắt bếp. Đến bước này, hãy cho nốt các gia vị còn lại của mì vào nồi nước sôi. Bạn cũng có thể thưởng thức món mì khô bằng cách trộn các gia vị của mì với vắt mì được trần chín sau khi vớt ra đĩa.

Thay vì sử dụng mì ăn liền quá nhiều có thể dẫn tới các hậu quả về sức khỏe không mong muốn, hãy khoa học trong các bữa ăn của mình. Nếu bạn đang sử dụng mì ăn liền nhiều hơn 3 lần một tuần, đã đến lúc cắt giảm khẩu phần đó để tránh các tác hại sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét