Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Những điều nên và không nên làm khi lắp đặt bồn nước

Các loại bồn nước gia đình luôn là một vật dụng hữu ích và không thể thiếu. Tuy nhiên, có một thực trạng rất đáng lo ngại gần đây chính là hiện tượng bồn nước rơi và đổ gây thiệt hại lớn về người và của. Và nguyên nhân chính cho tình trạng này không đâu khác chính là do ý thức tuân thủ các nguyên tắc an toàn khi lắp đặt của người dân còn kém.

Có rất nhiều các sự lựa chọn khác nhau trên thị trường như bồn nước nhựa, bồn nước bằng inox, bồn nước năng lượng mặt trời... Tuy có thể khác nhau về chất liệu, kiểu dáng, nhưng tất cả đều yêu cầu được lắp đặt một cách khoa học và an toàn. Một số lỗi nguy hiểm thường thấy có thể kể ra như là dùng các vật dụng khác kê chân bồn hoặc lắp đặt bồn nước trên địa hình không bằng phẳng. Điều này rất nguy hiểm trong trường hợp có gió to hoặc tố lốc.

Đối với một bồn nước inox được lắp đặt bởi các hộ gia đình, tuổi thọ của nó thường ngắn. Lý do chính ở đây là người dân chủ quan khi nghĩ rằng bồn nước là sản phẩm thông dụng nhà nào cũng có nên không cần quá cẩn thận khi lắp đặt nó. Suy nghĩ đó thực sự rất nguy hiểm.

Sau đây là một số lưu ý cần thiết cho các hộ gia đình từ phía nhà sản xuất để lắp đặt bồn nước đảm bảo an toàn.

Đối với thân bồn và chân bồn

Yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất chính là mặt phẳng đặt chân bồn nước phải phẳng và không nghiêng về bất cứ bên nào. Nếu nơi lắp đặt không đạt được một trong hai yếu tố này cần tiến hành gia cố lại trước khi lắp đặt.

Để chắc chắn khi lắp đặt, mặt phẳng lắp đặt phải cứng và chịu được sức nặng lớn hơn tối thiểu 2 lần trọng lượng bồn nước. Nếu không đảm bảo được yếu tố này, hiện tượng sụt lún sẽ xảy ra rất nguy hiểm.



150 mm là kích thước tối đa có thể được sử dụng cho các đường nước ra.

Những lưu ý khác khi sử dụng

Bồn chỉ được sử dụng để chứa nước sạch. Tránh chứa các dạng nước bẩn hoặc chưa qua xử lý trong bồn do có thể gây hại tới sức khỏe và ảnh hưởng tuổi thọ của bồn.

Tuyệt đối không chứa các hóa chất nhiễm phèn, nhiễm mặn và nước giếng khoan trong bồn.

Điều cuối cùng là nên thuê người lắp đặt với công cụ chuyên nghiệp và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng bồn nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét