Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Công thức chế biến mì tôm trứng ngon như ngoài hàng

Mì tôm có lẽ luôn là món ăn được không chỉ các bạn sinh viên và rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt trong những dịp cuối tháng, món ăn này càng thịnh hành. Chỉ cần dạo một vong xung quanh bất ky cửa hiệu tạp hóa nào, bạn cũng có thể bắt gặp rất nhiều các thương hiệu mỳ gói khác nhau như mỳ Gấu Đỏ, Hảo Hảo...

Tuy nhiên, việc quá lạm dụng món ăn này chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và học tập. Chính vì vậy, một bát mì đầy đủ chất và dễ chế biến sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu. Và để có được một bát mì thơm ngon như trên các quảng cáo truyền hình của mì Gấu Đỏ, bạn sẽ cần một vài nguyên liệu khác như rau xanh, trứng, thịt...

Để làm được một bát mì trứng ngon, bạn sẽ cần một ít rau cải chip, một vài con tôm, 1-2 quả trứng và gia vị các loại. Tất nhiên, thứ không thể thiếu ở đây chính là 1-2 gói mì ăn liền. Bạn có thể chọn Gấu Đỏ, Hảo Hảo, Tiến Vua... hay bất kỳ loại mì nào bạn ưa thích.

Khi tiến hành chế biến, bạn cần chế biến món tôm đầu tiên. Bạn hãy bóc tôm, rửa sạch sau đó ướp với một chút nước mắm để cho tôm thêm đậm đà. Bước tiếp theo cần làm là chế biến rau. Hãy rửa sạch và cắt nhỏ rau cải cùng cà chua. Đầu tôm bạn hãy giữ lại cho các công đoạn sau này.



Bây giờ, bạn hãy bắc chảo lên bếp và chiên đầu tôm vừa bóc. Đầu tôm vừa chiên xong có thể ăn được. Hoặc nếu không, bạn có thể bỏ đầu tôm sau công đoạn này do cái chính cần giữ lại là nước cốt sau khi chiên.

Chảo sau khi chiên xong đầu tôm nên được đổ bớt dầu ăn và thêm một ít dầu mè vào chảo. Sau đó cho hành khô, gừng, cà chua vào chảo xào thật thơm tầm 2-3 phút. Để cà chua được mềm hơn, hãy cho thêm ít nước vào đun cùng.

Sau khi đun nước cà chua được tầm 5-6 phút, hãy cho tiếp tôm, rau và vắt mì vào nấu cùng. Đợi thêm một lúc cho các thứ chín kỹ, bạn hãy đập nốt quả trứng vào chảo và đảo đều. Bạn có thể tùy ý thêm gia vị để bát mì được đậm đà hơn. Sau đó đổ ra bát và thưởng thức. Vậy là bạn đã hoàn thành một bát mì đúng chuẩn thơm ngon và đủ dinh dưỡng rồi đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét