Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Các dạng máy thường gặp trong các nhà máy chế biến thực phẩm

Đối với các dây chuyền công nghiệp tự động, sự phức tạp và tính quy mô luôn là 2 yếu tố dễ nhận thấy nhất. Nhưng điều đó không áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp mà tùy mức độ của doanh nghiệp và dây chuyền sản xuất mà các loại máy móc sử dụng sẽ khác nhau.

Và trong trường hợp nếu bạn sở hữu một dây chuyền tự động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, các loại máy móc dưới đây chắc chắn là yếu tố cần thiết phải có.

1) Máy chế biến rau quả

Đối với các dây chuyền sản xuất hoa quả, các loại máy chế biến rau củ này là sự lựa chọn hàng đầu. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho việc thuê rất nhiều nhân công mà hiệu quả và chất lượng sản phẩm chắc chắn sẽ cao hơn.

2) Máy chiết rót dung dịch

Các loại máy tự động như máy làm kem được xếp vào dạng máy chiết rót dung dịch tự động và năng suất của chúng trong một dây chuyền là rất cao. Đối với các dạng máy móc hoạt động ở công suất cao như vậy, chắc chắn một dịch vụ sửa chữa, bảo hành máy tốt sẽ là phương án dự phòng tối ưu cho doanh nghiệp của bạn.



3) Máy đóng gói

Đóng gói sản phẩm luôn là một khâu quan trọng sau quá trình chế biến sản phẩm. Và đó cũng chính là lúc bạn cần tới sự giúp sức của các loại máy đóng gói tự động ví dụ như máy đóng dây đai và máy dán băng dính tự động. Một điều chắc chắn khi sử dụng các dạng máy này chính là chất lượng sản phẩm được nâng cao và sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí thuê nhân công hơn.

4) Máy hút chân không

Hầu hết các dạng thực phẩm khi đóng gói cần được bảo quản ở môi trường thích hợp. Chính vì vậy, các dạng máy như máy co màng và nồi cô chân không là rất cần thiết trong trường hợp này. Bởi khi không khí còn tồn tại bên trong, sản  phẩm sẽ rất khó được bảo quản lâu.

Trên thực tế, chúng ta còn rất nhiều các dạng máy móc khác. Nhưng chắc chắn chúng luôn nằm trong số các loại máy cần thiết nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét