Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Những món ăn gần gũi và thân quen của sinh viên đại học

Đối với những ai đã từng học đại học, chắc hẳn quãng thời gian học tập và sinh hoạt tại giảng đường luông là quãng thời gian với nhiều kỷ niệm đẹp. Thời sinh viên không chỉ ghi dấu ấn với các bài giảng của thày cô mà còn là dấu ấn của rất nhiều những điều thú vị khác.

Và chủ đề mình muốn bàn tới lần này chính là các món ăn hay được sinh viên lựa chọn. Các món ăn được liệt kê dưới đây chắc chắn là những món ăn quen thuộc bạn đã từng thưởng thức. Còn tại sao mình biết ư? Đơn giản vì mình cũng đã từng là sinh viên.

1) Mì tôm

Nếu được hỏi đâu là món ăn có số lượng người dùng lớn nhất thời còn là sinh viên, câu trả lời của mình chắc chắn là mì tôm. Và có lẽ những cái tên như Hảo Hảo, Gấu Đỏ,... đã trở thành những nhãn hiệu được biết đến nhiều nhất trong cộng đồng sinh viên. Và một lý do nữa lý giải cho sự phổ biến của món ăn này có lẽ là các quảng cáo hấp dẫn và bắt mắt như quảng cáo mì Gấu Đỏ hoặc mì Hảo Hảo.

2) Các món xôi

Xôi chính là một món ăn rất phổ biến khác của các sinh viên đại học. Một lý do chính khiến món ăn khô này rất được ưa chuộng chính là khả năng cơ động có thể được mang đi tới rất nhiều chỗ khác nhau. Và chính vì các món xôi cũng có giá cả rất phải chăng và nhiều hương vị khác nhau nên chũng cũng hấp dẫn các bạn sinh viên rất nhiều. {Đó là lý do tại sao xôi luôn là món ăn được ưa chuộng từ xưa tới nay.



3) Bánh mì

Bánh mì chính là một món ăn rất phổ biến khác đối với các bạn sinh viên đặc biệt là vào dịp cuối tháng. Khác với mì tôm hay xôi, bánh mì hoàn toàn có khả năng thay thế cho cả 3 bữa chính sáng, trưa và tối. Và các bạn sinh viên lựa chọn món ăn nhanh này rất nhiều còn do bánh mì thường có rất nhiều hương vị và hình dạng khác nhau.

Ba món ăn kể trên mặc dù không phải là những món ngon thực sự, nhưng với những ai từng trải qua quãng đời sinh viên, các món ăn đó chắc chắn luôn gắn liền với những kỷ niệm khó phai. Liệu bạn có nhớ lại được những kỷ niệm về các món ăn này không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét