Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012

Các món ăn ngon và dễ chế biến cho bữa ăn nghỉ cuối tuần


Sau một tuần làm việc vất vả, chắc hẳn ai cũng muốn được đoàn tụ cùng gia đình và thưởng thức các món ăn ngon. Tuy nhiên, nhiều lúc do vội vàng hoặc không chuẩn bị trước, ý định này cũng sẽ rất khó thực hiện. Đó cũng chính là lý do việc có một cuốn sổ nhỏ ghi lại các công thức của các món ngon dễ làm sẽ luôn cần thiết trong trường hợp này.

Dưới đây là một danh sách nhỏ với 3 món ăn ngon và phổ biến bạn nên biết.

Các món nem


Các món nem truyền thống như nem chuanem chua ran luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu không chỉ ở các quán nhậu mà ngay trong các món ăn gia đình. Không chỉ các học sinh và sinh viên mà ngay cả những người có tuổi cũng rất yêu thích món ăn này. Với nguyên liệu không quá khó tìm và cách làm tương đối đơn giản, việc có một đĩa nem thơm ngon cho gia đình dịp cuối tuần là điều hoàn toàn có thể.

Các món giò chả

Một điều không thể phủ nhận chính là các món gio cha truyền thống của Việt Nam luôn là món ăn được ưa thích của mọi gia đình. Và chỉ với công thức đơn giản là cơm trắng, giò lụa và nước chấm hảo hạng, bạn hoàn toàn có thể làm bữa cơm gia đình ngon hơn rất nhiều. Nếu bạn bận ngay cả vào dịp cuối tuần và không có thời gian chuẩn bị nhiều món ăn, hãy thử nghiệm với công thức này.




Các món chiên rán

Các món chiên như khoai tây chiên, ngô chiên, hoặc các món rán như chim rán, gà rán luôn được trẻ con yêu thích. Mặc dù các món ăn có nhiều dầu mỡ không được khuyến khích sử dụng nhiều nhưng điều đó hoàn toàn chấp nhận được cho nếu bạn và gia đình chỉ thưởng thức vào dịp cuối tuần. Ưu điểm lớn nhất của các món ăn dạng này là nguyên liệu có sẵn và thời gian thực hiện nhanh.

Vậy là giờ đây bạn có thể tiếp tục phát triển danh sách các món ngon dịp cuối tuần cho gia đình rồi. Nhiệm vụ của bạn giờ đây là chọn một món và làm gia đình ngạc nhiên về tài nấu nướng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét