Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Các bước căn bản để thực hiện món mì xào

Một điều không thể chối cãi đó chính là các món ăn từ mì gói luôn hấp dẫn mọi người. Tuy nhiên, để làm được một đĩa mì xào đúng chuẩn như nhà hàng, bạn cần phải thực hiện đúng các bước và nắm được một vài bí quyết. Bạn có muốn biết các bí kíp đó không?

Với nguyên liệu là các dạng mì gói thông dụng như mì Gấu, mì Hảo Hảo, nếu chế biến không đúng cách, sợi mì sẽ bị mềm và rất dễ gãy vụn. Lý do có lẽ nằm ở việc vắt mì thường được ngâm với nước sôi trước khi tiến hành xào vì có thể bạn nghĩ sợi mì chín sẽ dễ xào hơn, nhưng điều đó không đúng.

Nếu bạn đã từng xem các quảng cáo mì ăn liền trên truyền hình, chắc hẳn bạn cũng rất ấn tượng với các đĩa mì trong quảng cáo đó! Và sự thật thì, để làm được nó cũng không khó lắm. Khâu chuẩn bị ban đầu chính là khâu cần được quan tâm trước tiên.

Với vấn đề sợi mì bị nhão và nát khi xào, trước khi tiến hành xào, bạn nên ngâm vắt mì vào một bát nước nguội để sợi mì nở ra và không bị bở. Bất kể loại mì tôm bạn chọn là Gấu Đỏ hay Hảo Hảo hay các loại khác, thời gian ngâm và sơ chế đều như nhau.



Một cách khác thay vì ngâm nước nguội, bạn có thể xông mì trên hơi nước nóng để sợi mì nở to. Cách tiến hành là bạn lấy cái kẹp rán thịt kẹp vắt mì lại sau đó hơ trên nồi nước sôi. Làm như vậy, sợi mì sẽ mềm hơn rất nhiều nhưng vẫn giữ được độ dai của nó.

Khi tiến hành xào mì với thịt bò và rau, bạn cũng nên lưu ý thứ tự xào các nguyên liệu này.
Thịt bò nên được xào trước cho chín kỹ. Rau sẽ là nguyên liệu được sơ chế tiếp theo sau khi thịt đã chín và được cho ra đĩa. Sau khi rau đã chín, bạn xúc ra đĩa và cho mì vào xào sau cùng.

Nếu trong trường hợp bạn muốn thưởng thức món mì xào giòn, hãy rán qua vắt mì sau khi đã ngâm chúng với nước nguội. Sau khi rán mì, bạn tiến hành xào các nguyên liệu khác như bình thường và đổ lên trên đĩa mì.

Một lưu ý khi xào mì đó là bạn nên giữ lửa to và gia vị dùng xào mì nên chọn xì dầu thay vì mắm bởi mắm rất bay mùi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét