Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Các bước để có một đĩa mì xào trứng ngon tuyệt

Có một vấn đề đặt ra với các gia đình hiện đại chính là việc chuẩn bị được các bữa ăn ngon cho gia đình trong nhịp sống hối hả này. Tuy nhiên với công thức nấu mì xào trứng dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Thêm vào đó, đây cũng là một món ăn rất hay được lựa chọn khi cần đổi món.

Công thức dưới đây mặc dù chỉ là chuẩn bị cho 2 người ăn nhưng bạn hoàn toàn có thể nấu cho nhiều người hơn bằng cách thêm lượng nguyên liệu tương ứng. Đầu tiên là bạn cần 2 quả trứng gà cùng 1 gói mì tôm hoặc mì trứng. Trên thị trường hiện có rất nhiều các lựa chọn về mì gói như mỳ Gấu Đỏ, Hảo Hảo, vì vậy bạn hãy chọn loại mì thích hợp nhất cho gia đình. Còn lựa chọn riêng của mình thì là mỳ Gau Do vì mì này mình thấy dễ ăn mà giá cũng rẻ.

Tiếp theo các bạn cần chuẩn bị bông cải xanh hoặc trắng. Khi chọn thịt để làm mì, bạn nên chọn loại thịt ba rọi và lưu ý cắt miếng vuông. Phần còn lại sẽ bao gồm các gia vị và nguyên liệu cơ bản như xì dầu, tương phở, hành tây, tỏi, bột nêm, bột bắp (để làm nước sốt).

Nếu bạn đã từng xem các quảng cáo mì gói như quảng cáo mì Gấu Đỏ hay Hảo Hảo trên truyền hình, chắc hẳn bạn cũng rất ấn tượng với các đĩa mì đó. Vì vậy mục tiêu cần phấn đấu ở đây là một đĩa mì ngon như vậy. Bước đầu tiên là sơ chế mì gói. Bạn hãy bóc gói mì và ngâm mì vào bát nước ấm tầm 5 phút cho sợi mì nở to, sau đó vớt mì ra và xối lại bằng nước lạnh cho sợi mì săn lại.





Chế biến thịt chính là bước tiếp theo của quá trình cần thực hiện. Bật bếp, cho chảo lên đun nóng cùng một ít dầu ăn. Khi dầu ăn đã bắt đầu nóng, hãy đổ thịt vào xào cho chín tới. Sau khi đảo thịt và cho thịt ra đĩa, bạn cho tiếp trứng vào để ốp la.

Sau khi thịt và trứng đã được chế biến, hãy thay một chảo mới để chế biến rau. Để món ăn được dậy mùi, hãy cho tỏi cùng hành tây xắt nhỏ vào chảo và đảo đều. Sau khi tỏi và hành đã bay mùi thơm, hãy cho bông cải vào xào cùng.

Giờ là lúc thêm xì dầu và tương phở vào chảo rau để món rau được thêm đậm đà. Sau khi thêm gia vị, hãy đổ thịt xào trước đó vào xào cùng rau để cho chín hoàn toàn. Khi này, bạn có thể cho trước trứng ra đĩa và rắc hạt tiêu lên trên.

Món mì xào cần có nước sốt nên bạn hãy trộn đều bột bắp vào một ít nước và đổ vào chảo, sau đó tiếp tục đảo đều. Để nước sốt có mùi vị hơn, hãy thêm các gia vị như tiêu, muối, đường.

Sau khi tiến hành chế biến, giờ bạn có thể xếp mì ra đĩa, đổ chảo nước sốt và trứng ra đĩa để thưởng thức. Chúc bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét