Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Món lạ thế giới: mì tôm chua cay Malaysia

Với một văn hóa ẩm thực khá đặc trưng, Malaysia có rất nhiều các món ăn ngon. Và một trong các món ăn đó là món mì chua cay. Nó được biết được đến như là món ăn bắt nguồn từ một trong những tỉnh lớn nhất của Malaysia. Mọi người thích món mì này bởi hương vị cay nóng đặc trưng của nó. Việc chuẩn bị các nguyên liệu để thực hiện món mì truyền thống này trên thực tế lại rất đơn giản.

Nếu muốn thực hiện món mì này, bạn hãy làm như các bước dưới đây.

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị ở đây là khoảng 1kg mì. Thay vì sử dụng các loại mì tôm thông thường như mi gau do hoặc hảo hảo, bạn nên chọn loại mì trứng chất lượng. Ngoài mì trứng là nguyên liệu chính ra, bạn còn cần thêm các nguyên liệu khác như rau muống, cá cơm sấy khô, thịt gà, tôm, hành lá. Ngoài ra bạn cũng cần có các gia vị sử dụng hàng ngày như dầu ăn, đường, gừng, hẹ...

Bật mí với các bạn rằng quy trình thực hiện món mì chua cay này rất đơn giản. Và nếu bạn muốn làm bạn bè hoặc người thân bất ngờ với bát mì ngon mắt đúng như trên các quảng cáo mì gấu đỏ thì đó là điều hoàn toàn khả thi. Bạn nên thực hiện theo như quy trình dưới đây để làm được điều đó.

Điều đầu tiên bạn cần làm chính là chế biến gia vị cay cho món mì. Để thực hiện bước này, bạn hãy cho hành khô, hẹ, ớt bột vào trong cối và xay thật nhuyễn hỗn hợp. Khi cho vào nước dùng, hỗn hợp này sẽ tạo vị cay nồng nhưng không quá.

Tiếp theo, hãy chuẩn bị một chảo sâu lòng, cho lên bếp đun nóng một ít dầu ăn sau đó cho hỗn hợp đường và bột cay trước đó vào đảo đều. Sau tầm 2 phút, bạn sẽ thấy hỗn hợp nước sốt có màu đậm. Tắt bếp và đổ nước sốt ra bát.



Chế biến nước dùng cho mì sẽ là bước tiếp theo cần thực hiện. Bạn cần chuẩn bị một nồi nước to đun sôi sau đó cho các nguyên liệu còn lại như đầu tôm, hành, gừng vào đun cùng để tạo hương vị. Hãy nhớ vớt bỏ đầu tôm sau khi nước đã sôi để nước dùng được trong.

Tiếp theo, hãy cho cá cơm khô, muối và các gia vị khác vào nồi nước. Và đừng quên cho nước sốt cay vào nồi nước dùng để tạo ra vị cay cần thiết. Bạn không nhất thiết phải cho tất cả nước sốt cay vào nồi nước dùng mà hãy cho theo khả năng ăn cay của mình.

Vặn nhỏ lửa để nồi nước sôi vừa phải. Sau đó bạn nhúng tôm tươi và thịt gà vào nồi cho chúng chín rồi vớt ra. Tôm sau khi vớt ra nên được bóc vỏ còn thịt gà sẽ được xé nhỏ.

Bước cuối cùng chính là trần mì và cho các nguyên liệu như tôm, thịt gà, trứng và rau muống trần vào bát. Sau đó cho hành khô vào và đổ nước dùng vào bát. Chúc bạn ngon miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét