Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Món ngon dễ làm: mì xào thịt bò rau cải

Với một thực đơn nhiều người ăn, món mì xào thập cẩm luôn là một lựa chọn tốt. Với một thực đơn 4 người, bạn sẽ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu chính cho món ăn này.

Các nguyên liệu chính bao gồm 2 gói mì ăn liền có thể là Gấu Đỏ hoặc các loại mì tôm bạn ưa thích. Ngoài ra còn cần thịt bò khoảng 200 gam với rau xanh như cải ngọt, ngô bao tử, cà chua, cà rốt... Một phần không thể thiếu khác là các gia vị thường dùng như xì dầu, tỏi, ớt...

Để món ăn được ngon như trên các quang cao mi Gau Do bạn thường xem, bạn cần tham khảo thêm các bước dưới đây.

Nếu muốn sợi mì không nát và dai hơn khi thưởng thức, bạn cầm ngâm 2 vắt mì vào nước trước. Còn việc ngâm vào nước lạnh hay nước đun sôi tùy thuộc vào lựa chọn của bạn. Để sơ chế thịt bò, bạn chỉ cần tẩm ướp thịt với gia vị và gừng. Để thịt mềm hơn, bạn có thể thêm ít dầu ăn vào thịt.

Giờ thì hãy để cho 2 nguyên liệu đó thời gian chuẩn bị sẵn sàng, bạn có thể quay sang sơ chế các nguyên liệu rau. Chú ý là rau rửa sạch sau đó thái khúc ngắn tầm 4 cm. Các nguyên liệu còn lại như cà chua sẽ cần thái cau làm 4, tỏi và nấm cần thải mỏng.



Mì gói sau khi được ngâm nước giờ đã sẵn sàng cho khâu chế biến tiếp theo. Để chế biến mì, bạn hãy đun nóng một chút dầu ăn bằng chảo trước khi cho mì vào. Gia vị cần thêm vào sẽ là xì dầu để tạo hương vị và thời gian đảo mì cũng không nên quá 5-7 phút. Khi đó, sợi mì sẽ săn lại và có vị đậm đà hơn. Mặc dù cùng là mì gói nhưng chắc chắn mỳ Gấu Đỏ sẽ có thời gian chế biến khác so với mì Hảo Hảo.

Sau khi vớt mì ra khỏi chảo nóng, hãy thêm dầu ăn vào để tiếp tục chế biến thịt bò. Lúc này bạn sẽ cần vặn to lửa để xào thịt bò chín kỹ. Nhớ thêm một chút gia vị vào chảo để tạo hương vị cho thịt bò. Nhưng nhớ là sau khi chế biến xong cần để riêng thịt ra ngoài.

Sau cùng, bạn cần chế biến các món rau. Khi này bạn cần cho thêm dầu ăn và tỏi vào chảo để phi thơm. Sau khi tỏi đã được phi thơm, bạn có thể cho rau cải ngọt vào xào. Khi rau gần chín hãy cho các loại nấm và cà chua vào xào tiếp vì các nguyên liệu này dễ chín hơn. Để rau được đậm hơn, hãy thêm gia vị vừa đủ. Khi món rau đã gần chín hết, hãy cho thịt bò vào xào lại cùng thêm một lần nữa.

Vậy là bạn đã hoàn thành các công đoạn rồi. Giờ thì nhiệm vụ còn lại chính là bày ra đĩa và cùng cả nhà thưởng thức thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét