Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

Một vài gợi ý dành cho bạn trước khi mua sắm và lắp đặt các loại bồn nước cho gia đình

Trong số các mối bận tâm hàng đầu về sinh hoạt gia đình, có lẽ vấn đề nước sinh hoạt luôn được quan tâm đặc biệt. Và hầu hết các gia đình sẽ lựa chọn giải pháp lắp đặt một hệ thống cung cấp nước ổn định và chắc chắn. Hệ thống bồn nước này sẽ đảm nhận nhiệm vụ phân phối nước cho tất cả các phòng trong nhà.

Tuy nhiên, một điều đáng chú ý đó là trên thị trường có rất nhiều loại bồn nước gia đình khác nhau, và có rất nhiều vấn đề liên quan khi chọn mua chúng. Và nếu không để ý tới các vấn đề này, rất có thể gia đình bạn sẽ tốn tiền của và thời gian vô ích! Vậy những điều cần quan tâm ở đây là gì?

Lưu ý 1: bồn nước được chọn cần phù hợp với kiểu dáng nhà

Điều dễ nhận thấy ở đây chính là việc có rất nhiều các kiểu dáng thiết kế nhà khác nhau. Và chính những điểm khác nhau đó sẽ ảnh hưởng tới quyết định mua loại bồn nước phù hợp. Thông thường, dạng bồn đứng sẽ được chọn cho các loại nhà ống thấp từ 2 đến 3 tầng. Áp lực nước từ dạng bồn nước đứng này sẽ tốt hơn hẳn dạng bồn nằm ngang đối với các loại nhà ống thấp. Ngược lại, nếu nhà bạn là dạng nhà cao trên 4 tầng thì hãy lựa chọn bình ngang bởi chúng sẽ cho áp lực nước đều đặn hơn tới các tầng.

Với dung tích như nhau, 2 dạng bồn này có tầm giá tương đương. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là 2 dạng bồn này có thể hoán đổi vai trò cho nhau khi nhắc tới yếu tố kích cỡ của ngôi nhà.



Lưu ý 2: chất liệu của bồn nước cũng cần được quan tâm

Có 2 chất liệu chính là inox và nhựa được sử dụng khi sản xuất các bồn nước gia đình. Đối với bồn nước inox, do chất liệu nhẹ hơn và giá thành cũng mềm hơn nên thường được nhiều gia đình lựa chọn lắp đặt. Nhưng điểm trừ lớn nhất của nó chính là khả năng hấp thụ nhiệt mạnh. Do đó, về mùa hè, nước chứa trong bồn sẽ rất nóng còn về mùa đông, nước lại lạnh hơn bình thường.

Loại bồn thứ 2 là bồn nhựa tổng hợp. Ưu điểm lớn nhất của bồn nhựa chính là khả năng ổn định nhiệt tốt. Nhược điểm của chúng là nặng và đắt hơn bồn inox cùng thể tích. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các gia đình có con nhỏ.

Lưu ý 3: vị trí lắp đặt cần hợp lý

Thông thường, các gia đình có 2 cách lắp đặt các bồn chứa nước này. Cách thứ 1 là lắp đặt bồn trên tầng thượng và bơm nước trực tiếp từ hệ thống máy bơm lên bồn. Mặc dù phổ biến hơn nhưng cách này có yếu điểm là lượng nước bơm lên không ổn định do áp lực của máy bơm có thể không đều. Do đó, có một cách khác hữu hiệu nhưng có phần tốn kém hơn. Cách thứ 2 chính là bơm tạm nước vào các bồn chứa ở tầng thấp trước khi bơm lên các bồn trên tầng cao. Ưu điểm lớn nhất của cách này là cung cấp được lượng nước sử dụng ngay lập tức cho gia đình từ bồn chứa tầng thấp.

Phần nội dung ở trên đã trình bày ngắn gọn những điểm chính cần lưu tâm khi chọn mua và lắp đặt bồn nước cho gia đình. Một điều bạn cần biết đó là không có phương án tối ưu ở đây do mỗi cách đều có điểm mạnh và yếu riêng. Lời khuyên cuối cùng chính là hãy ra quyết định dựa trên hoàn cảnh thực tế của gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét