Thứ Năm, 14 tháng 6, 2012

Thông Tin Cần Thiết Khi Thao Tác Với Các Dạng Bột Thực Phẩm

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các dạng bột mì, bột làm bánh cũng như các dạng bột chuyên dùng để chế biến thực phẩm khác cho bạn lựa chọn. Mục đích của các nhà sản xuất bột mỳ lớn đó chính là mở rộng dòng sản phẩm và giảm giá bột mì cho các mặt hàng tốt qua đó tăng lợi nhuận và phục vụ được nhiều bữa ăn ngon hơn cho mọi gia đình. Dưới đây, mình xin trình bày một vài chú ý cần thiết khi thao tác với các loại bột thông dụng.

Bột bánh canh

Sau đây là một vài lưu ý về bột bánh canh. Các loại máy đánh bột tốt như Kitchen Aid hoặc máy đánh trứng thông thường sẽ là những trợ thủ đắc lực của bạn. Nếu không có sự trợ giúp từ các loại máy đó, sẽ rất khó cho bạn trong việc chuẩn bị bột để chế biến. Trước khi cho bột vào máy đánh bột, điều bạn cần làm đầu tiên chính là pha chế bột với gia vị đầy đủ và nước. Điều đó sẽ làm bột sau khi được đánh dẻo và mịn hơn.

Mỗi loại thực phẩm sẽ yêu cầu các phương thức chế biến khác nhau. Trong trường hợp bạn muốn làm bún hay sợi mì, bạn nên lưu ý tránh làm sợi bị đứt khúc vì sẽ làm giảm chất lượng của sợi. Sau khi luộc với nước sôi nên vớt ngay ra bát nước lạnh. Để tránh tình trạng sợi mì và bún dính liền vào nhau sau khi luộc, hãy pha thêm một thìa dầu ăn vào bát nước.



Bột bánh pizza

Bước đầu tiên trong quá trình thực hiện việc nướng bánh pizza là chọn loại bột pizza chuyên dụng cho loại bánh đó. Lí do chủ yếu là do sự đa dạng về các dạng bột khác nhau trên thị trường. Và thời gian nướng các loại bột này cũng tương đối khác nhau.

Với 15 phút nướng bánh, bạn đã có thể thưởng thức được các loại bánh pizza Ý thơm ngon. Nếu các bạn muốn chế biến các loại bánh dày hơn thì thời gian nướng tốt nhất nên là từ 20-25 phút.

Các bạn cũng có thể nướng qua bánh một thời gian ngắn tầm 5-10 phút. Sau đó để khô trước khi trộn nhân và nướng lần cuối.

Bột chiên xù

Một vài lưu ý sau đây là cần thiết nếu bạn muốn chế biến được các món ăn ngon hơn với các loại bột tôm hay bột chiên xù thông thường. Việc cần làm đầu tiên chính là chọn bột thích hợp cho các món ăn bạn muốn chế biến. Có thể tên gọi chung của chúng là một nhưng chắc chắn các dạng bột khác nhau sẽ có các công thức chế biến riêng biệt.

Một lưu ý nếu bạn muốn bột tẩm ướp bám dính hơn và thực phẩm đó là luôn rửa sạch và làm khô thực phẩm trước. Một công thức pha chế bột chung đó là mỗi 150 gam bột sẽ được hòa với 140 ml nước để đảm bảo tỷ lệ thích hợp.

Việc cuối cùng đó là khi tiến hành chiên rán, bạn nên để nhỏ lửa và không rán quá lâu vì bột sẽ bị cháy.

Ảnh: uncle catherine

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét