Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

Một Vài Điều Cần Biết Khi Thao Tác Với Những Dạng Bột Chế Biến Thực Phẩm Thông Dụng


Nếu là người hay đi chợ hoặc vào siêu thị, bạn sẽ không khó để nhận ra rằng có rất nhiều các dạng bột mì và bột chế biến thực phẩm khác nhau được bày bán. Và các nhà sản xuất bột mì và bột làm bánh lớn cũng luôn quan tâm tới việc mở rộng dòng sản phẩm và giảm giá bột mì loại tốt giúp đa dạng hóa các món ăn cho gia đình Việt. Sau đây là bài viết của mình về một vài chú ý cần thiết khi bạn thao tác với các dạng bột thông thường.

Bột chiên xù

Một vài lưu ý sau đây là cần thiết nếu bạn muốn chế biến được các món ăn ngon hơn với các loại bột tôm hay bột chiên xù thông thường. Đối với các món ăn khác nhau, bạn nên chọn các dạng bột chiên rán khác nhau thích hợp. Các bạn sẽ để ý thấy rằng các dạng bột dùng cho các món chiên rán khác nhau sẽ có công thức chế biến khác nhau.

Tiếp theo, khi muốn tẩm ướp các loại thực phẩm với bột, bạn cần rửa sạch chúng trước và làm khô để tăng độ bám dính của bột. Một công thức pha chế bột chung đó là mỗi 150 gam bột sẽ được hòa với 140 ml nước để đảm bảo tỷ lệ thích hợp.

Việc cuối cùng đó là khi tiến hành chiên rán, bạn nên để nhỏ lửa và không rán quá lâu vì bột sẽ bị cháy.

Bột bánh canh

Sau đây là một vài lưu ý về bột bánh canh. Khi chế biến các loại bột làm bánh canh, chúng ta nên lưu ý sử dụng các loại máy trộn tốt như Kitchen Aid. Lí do chính là bạn cần bột phải thật mịn và sẵn sàng cho việc chế biến sau đó. Trước khi cho bột vào máy đánh bột, điều bạn cần làm đầu tiên chính là pha chế bột với gia vị đầy đủ và nước. Điều đó sẽ làm bột sau khi được đánh dẻo và mịn hơn.

Các công thức khác nhau sẽ được dùng để chế biến các loại bánh khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chế biến các loại bánh dạng sợi như bún, mì thì nên lưu ý tránh làm sợi bị đứt khúc. Sau khi luộc với nước sôi nên vớt ngay ra bát nước lạnh. Để tránh tình trạng sợi mì và bún dính liền vào nhau sau khi luộc, hãy pha thêm một thìa dầu ăn vào bát nước.



Bột bánh pizza

Một lưu ý khi nướng các loại bánh pizza đó là chọn bột bánh pizza thích hợp với loại bánh bạn muốn làm. Nguyên nhân là do bạn có thể chọn được tới hàng chục loại bột khác nhau chuyên dùng làm bánh pizza trên thị trường. Nhưng chúng đều có những điểm đặc trưng riêng. Và thời gian nướng các loại bột này cũng tương đối khác nhau.

Với 15 phút nướng bánh, bạn đã có thể thưởng thức được các loại bánh pizza Ý thơm ngon. Nếu các bạn muốn chế biến các loại bánh dày hơn thì thời gian nướng tốt nhất nên là từ 20-25 phút.

Một cách khác cũng rất hiệu quả khi nướng bánh là bạn có thể nướng qua bánh trong thời gian khoảng 5 phút, sau đó để khô trước khi thêm nhân và nướng chín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét