Thứ Hai, 25 tháng 6, 2012

Nếu Doanh Nghiệp Của Bạn Hoạt Động Trong Lĩnh Vực Sản Xuất Thực Phẩm, Các Loại Máy Móc Sau Sẽ Cần Được Trang Bị Cho Doanh Nghiệp Của Bạn

Trong phần nội dung tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu các dạng máy móc quan trọng nhất trong hệ thống.

1) Máy chuyên dụng cho việc sơ chế nguyên liệu ban đầu

Hệ thống sơ chế nguyên liệu ban đầu là điều bắt buộc phải có cho bất kỳ một hệ thống sản xuất thực phẩm nào. Ví dụ, các loại máy chế biến rau củ quả sẽ là phần không thể thiếu nếu bạn muốn các nguyên liệu được sơ chế tốt nhất và đạt tiêu chuẩn vệ sinh.

Một phần không thể thiếu nữa trong quá trình đầu tiên này chính là sự có mặt của các dạng máy giúp đảm bảo môi trường lưu trữ sản phẩm. Lời giải cho vấn đề này chính là các dạng máy hoặc nồi cô chân không và các máy co màng chuyên dụng. Việc cần tới các dạng máy móc này là do rất nhiều loại thực phẩm sẽ cần được lưu trữ và bảo quản ở môi trường không có không khí và khô.

2) Các dạng máy chiết rót dung dịch

Một sự thật hiển nhiên đó là các dạng máy chiết rót dung dịch tự động sẽ là những cánh tay đắc lực nhất cho các doanh nghiệp sản xuất nước giải khát hoặc các thực phẩm dạng lỏng. Bởi chỉ với một cỗ máy như vậy, bạn có thể thay thế được rất nhiều công nhân làm việc thủ công.

Ví dụ tương tự với các máy làm kem công suất cao. Rõ ràng việc sử dụng những thiết bị tự động hóa như vậy sẽ cho hiệu quả cao hơn rất nhiều lần so với việc thuê công nhân làm thủ công.



3) Máy đóng gói bao bì công nghiệp

Chắc chắn sau quá trình sơ chế và chế biến thành phẩm, việc tiếp theo sẽ là đóng gói chúng sao cho thật đẹp trước khi đưa ra thị trường! Và để hoàn thành bước này, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ cần tới các dạng máy đóng gói tự động như máy dán băng dính tự động, máy đóng dây đai sản phẩm...

Chắc chắn khi sử dụng các loại máy móc này, sản phẩm được đóng gói sẽ có yếu tố thẩm mỹ và bao bì có chất lượng cao hơn. Một yếu điểm duy nhất của các dạng máy này chính là hay gặp sự cố do hoạt động với tần suất cao. Do đó, hãy chắc chắn rằng dịch vụ sửa chữa, bảo hành máy từ phía nhà cung cấp là có thể tin tưởng được.

Những loại máy được đề cập tới ở trên là các dạng máy hay gặp nhất trong các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng thuộc lĩnh vực này, hãy bắt đầu nghĩ tới việc cơ giới hóa hệ thống của mình để đạt năng suất cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét