Thứ Hai, 4 tháng 6, 2012

Nếu Bạn Muốn Làm Được Những Chiếc Bánh Bắt Mắt, Mình Sẽ Chia Sẻ Những Mẹo Nhỏ Mình Biết Được


Nếu bạn đang theo học một lớp dạy làm bánh, chắc hẳn bạn sẽ muốn được nướng những chiếc bánh của riêng mình. Và theo rất nhiều người làm bánh chuyên nghiệp, công thức làm bánh mì là một trong những công thức khó nhất. Lí do chủ yếu là ở cách pha chế bột mì cần đạt chuẩn và số lượng nguyên liệu cần thiết của nó.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là việc nướng được những chiếc bánh mì thơm ngon là điều không thể! Và những thông tin thú vị mình sắp chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn với công thức làm bánh có sẵn nướng được những chiếc bánh thơm ngon nhất.

Trước tiên, bạn nên ghi nhớ khi thao tác với những dạng bột làm bánh hay gặp như bột chuyên dụng cho bánh mì, bột bánh bao hay bất kỳ loại bột bánh nào khác chính là tuân thủ đúng công thức. Nguyên liệu bánh còn tươi và trong hạn sử dụng là một yếu tố cần thiết tiếp theo. Các loại men làm bánh cũng vậy. Phòng khi bạn muốn chọn mua bột mì cao cấp, hãy chắc chắn rằng loại bột đó được định giá xứng đáng do khi làm bánh, có thể bạn sẽ làm hỏng rất nhiều.

Một điểm cần lưu ý nữa chính là bạn nên chế biến bột ở nhiệt độ thích hợp. Nhiệt độ phòng là nhiệt độ lý tưởng cho việc làm bánh theo nhiều chuyên gia nhận định. Thường thì nhiệt độ vào khoảng 25 độ C là thích hợp nhất. Khi làm như vậy, bạn có thể thao tác với các dạng bột khó làm như bột làm bánh bông lan hết sức dễ dàng. Điều này sẽ tiết kiệm cho các bạn rất nhiều thời gian.



Điều lưu ý cuối cùng chính là không nướng ở nhiệt độ cao quá lâu. Nướng bánh với lửa to và lâu hơn bình thường để bánh ngon hơn là những gì nhiều người nghĩ. Nhưng điều đó thường sẽ phản tác dụng! Mình có nghe nói là với một số loại bột làm mì sợi có thể chịu được lửa cao hơn một chút. Điều đó là không đúng với bột mì thông dụng.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ mình sưu tầm được muốn chia sẻ với các bạn. Mặc dù không phải là người làm bánh chuyên nghiệp, mình rất thích bộ môn này. Mong rằng các bạn thấy bài viết của mình có ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét