Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Một số điều bạn cần lưu ý về các loại bột thông dụng làm bánh


 Như các bạn đã biết, các loại bột dùng làm bánh hết sức đa dạng và mỗi loại bột khác nhau sẽ có các công dụng khác nhau. Các loại bánh khác nhau sẽ yêu cầu các loại bột và cách pha trộn khác nhau. Chính vì vậy, các nhà sản xuất bột mì như công ty VfmVn.Com.Vn khi sản xuất chúng sẽ tạo ra các hương vị đặc trưng.

Phần tiếp theo đây mình sẽ giúp các bạn có thêm một chút kiến thức về các loại bột thông dụng trên thị trường. Sau khi đọc bài viết của mình, hi vọng các bạn sẽ trang bị được thêm những kiến thức cơ bản về bột bánh trước khi bắt tay vào làm.

Loại bột đầu tiên và cũng là thông dụng nhất chính là bột mì thường hay bột mì đa dụng. Chính vì tính linh hoạt của nó nên loại bột này được ứng dụng rất nhiều trong công việc nội trợ. Nếu mục đích của bạn là bắt đầu học làm các loại bánh khác nhau, loại bột này chính là câu trả lời tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn là một thợ bánh chuyên nghiệp, thay vì chọn loại bột này, bạn nên chọn các loại bột chuyên biệt bởi chúng sẽ cho kết quả tốt hơn.

Bột làm các loại bánh xốp như bánh bông lan là loại bột tiếp theo mình muốn nói tới. Màu trắng tinh, nhẹ, xốp và có hàm lượng gluten khá cao. Đây chính là câu trả lời tốt nhất nếu bạn muốn trổ tài với các loại bánh xốp!

Một loại bột khác cũng rất phổ biến chính là bột làm bánh mì. Và để tạo ra được lớp vỏ cứng và chắc của bánh mì, loại bột này sẽ được trộn cùng các loại bột nở khác. Bánh pizza và Bagel cũng là các dạng bánh đặc trưng có thể được làm từ loại bột này.

Bột làm bánh quy là dạng bột cuối cùng mình muốn giới thiệu với các bạn. Trong các loại bột làm bánh, loại bột này có thể được coi là loại bột có hàm lượng gluten tương đối thấp và chỉ cao hơn bột bánh bông lan. Loại bột này rất thích hợp để làm các loại bánh cookies và pie cho các bữa ăn nhẹ.

Các loại bột kể trên chưa phải là danh sách đầy đủ nhất về các loại bột bánh nhưng chúng chính là các loại bột hay được lựa chọn nhất. Và lời khuyên của mình chính là bạn nên thử nghiệm với bột mì đa dụng đầu tiên nếu bạn mới bắt đầu học làm bánh.

Link ảnh: Gothick_matt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét