Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Phương pháp chữa đường cống gia đình bị tắc


Bể phốt bị tắc và nghẹt, gây mùi hôi khó chịu luôn là mối bận tâm của nhiều gia đình. Điều đó có thể gây rất nhiều rắc rối và bức xúc trong thời gian dài cho các hộ gia đình. Sinh hoạt hằng ngày có thể bị xáo trộn đáng kể nếu vấn đề này không được giải quyết kịp thời.

Vậy có những cách nào để xử lý tình huống oái oăm này? Hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho các bạn vài phương pháp thông dụng trong việc thông cống cho kết quả cao. Chắc chắn chúng sẽ giúp cải thiện tình hình nếu được áp dụng đúng chỗ.

Cách thứ 1: Nước đun sôi có thể là giải pháp tốt

Nước nóng đun sôi có thể là một phương pháp rất hữu hiệu để thông tắc cống và tống khứ các vật thể lạ bị tắc trong đường cống thoát nước. Tất cả điều bạn cần làm là đổ từ từ một ấm nước to vào bồn cầu để nước sôi xử lý các chất cặn bã bên trong. Tuy nhiên có một chú ý đó là chất liệu của đường ống nước phải còn tốt.

Cách thứ 2: Cầu cứu các dịch vụ vệ sinh

Như các bạn đã biết, một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thông tắc bể phốt hữu hiệuxử lý mùi hôi tận gốc chính là gọi cho các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Nhược điểm của cách này là có thể hơi tốn kém hơn một chút. Nhưng sự hiệu quả và nhanh chóng chính là những ưu điểm lớn nhất của phương thức này.

Cách thứ 3: Dùng các cách truyền thống


Bạn đã bao giờ nghe tới sử dụng lươn và cá lóc chưa? Thoạt nghe có vẻ buồn cười nhưng cách thức này có thể cho hiệu quả bất ngờ. Việc thực hiện cũng không có gì khó khăn. Một con lươn hoặc cá lóc mua ngoài chợ và thả vào bồn vệ sinh là tất cả những gì bạn phải làm. Lưu ý là phải thả để đầu cá chúi xuống dưới. Các vật thể lạ sẽ được con cá cuốn trôi theo khi nó cố bơi xuống dưới.

3 cách thức tôi chia sẻ ở trên không phải là quá phức tạp, tuy nhiên chúng đều cho kết quả tốt. Cách thứ 2 luôn là cách hiệu quả nhất.

Image Credit: Paul Lowry

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét