Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Vài Thành Tố Tiên Quyết Tới Sự Hiệu Quả Trong Vận Hành Của Một Dây Chuyền Công Nghiệp



Một doanh nghiệp lớn muốn thành công thì yếu tố cần đầu tiên chính là dây chuyền sản xuất hiệu quả. Các doanh nghiệp lớn về chế biến đồ ăn, sản xuất máy móc và chế biến gỗ chắc chắn là những doanh nghiệp hiểu rõ điều này.

Khi nói tới các nhân tố quyết định tới sự hiệu quả của một dây chuyền, chúng ta có thể kể ra rất nhiều cái tên. Tuy nhiên, 3 yếu tố dưới đây được xem là các yếu tố quan trọng hàng đầu. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hoạt động trong các lĩnh vực trên, bạn cần biết các thông tin dưới đây.

Yếu tố 1: Hệ thống chuyền động

Trong một hệ thống lớn, dây chuyền băng tải công nghiệp chính là yếu tố then chốt. Nếu các mạch máu là tối quan trọng với cơ thể chúng ta thì hệ thống này cũng có tầm quan trọng như vậy với doanh nghiệp. Các phân khu sản xuất khác sẽ vận hành linh hoạt và hiệu quả nếu hệ thống này hoạt động hiệu quả. Nếu doanh nghiệp của bạn cần đầu tư vốn thì tôi khuyên nên đầu tư vào hệ thống này đầu tiên.

Yếu tố 2: Yếu tố về môi trường

Một doanh nghiệp muốn phát triển mạnh cần đảm bảo họ có một môi trường sản xuất lành mạnh. Vì lẽ đó, hãy quan tâm hơn tới vấn đề xử lý rác thải môi trường và công nghiệp của doanh nghiệp bạn. Điều cần làm chính là trang bị một hệ thống xử lý chuyên dụng. Bạn đã trang bị hệ thống này cho doanh nghiệp của bạn chưa?

Yếu tố 3: Con người luôn là một yếu tố quan trọng

Một hệ thống vận hành hiệu quả luôn có sự đóng góp của con người. Cho dù thời đại này, các quy trình đã được hiện đại hóa nhiều, con người vẫn là một yếu tố không thể tách rời. Việc cải tiến và theo dõi vận hành vẫn cần có con người giám sát. Một điều không thể phủ nhận đó là nếu doanh nghiệp biết trọng dụng nhân tài, doanh nghiệp sẽ thành công!

3 yếu tố kể trên hợp thành nền móng vững chắc giúp doanh nghiệp phát triển. Nếu bạn với tư cách chủ doanh nghiệp dung hòa được 3 yếu tố này, doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ tiến xa. Chúc bạn thành công.

Image: Omar Omar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét