Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Một số vấn đề bạn cần biết khi sửa nhà



Nếu bạn đang có ý định tu sửa lại nhà mình thì có một điều chắc chắn là bạn sẽ cần lưu ý tới rất nhiều vấn đề khác nhau. Chắc chắn điều bạn muốn nhất chính là tiết kiệm được thời gian và tiền bạc khi thực hiện việc sửa nhà. Nhưng việc đó không phải dễ thực hiện. Nhưng điều đó cũng không đồng nghĩa với việc bạn không thể tối ưu hóa việc sửa nhà.

Bạn có đoán được điều đầu tiên cần làm khi sửa nhà là gì không? Đó chính là làm thông thoáng khu vực cần sửa để có thể thấy được hướng sửa chữa phù hợp. Để có một không gian thông thoáng và tầm nhìn không hạn chế như vậy, hãy đem bớt đồ vật qua nơi khác hoặc để tạm ở khu vực chưa sửa chữa. Làm như vậy, chắc chắn bạn sẽ thấy được chỗ cần sửa ngay lập tức.

Thông thường, việc sửa những chi tiết không vừa ý và thừa thãi sẽ rất dễ dàng. Tuy nhiên sẽ có một vài ngoại lệ ví dụ như ván lót sàn bị mất màu hoặc kích thước cửa sổ không hợp lý, bạn nên tìm cách giấu chúng đi. Bạn có thể sơn tường và trần với các màu sắc nổi bật hơn để đánh lạc hướng của mọi người.



Hãy có định hướng rõ ràng về vị trí của các điểm nhấn bạn muốn có với căn nhà. Điểm nhấn đó có thể là một nhà bếp hiện đại hoặc một dàn âm thanh hàng hiệu đặt tại phòng khách. Nếu bạn không muốn phung phí tiền của và công sức vào các hạng mục không cần thiết, hãy xác định rõ ràng điều này ngay từ đầu.

Bạn còn có thể tiếp tục mở rộng các ý tưởng của mình bằng cách thêm vào các chi tiết nhỏ hơn cho phòng khách hoặc nhà bếp như tượng nhỏ, lọ hoa giấy, bể cá... Chúng giúp làm nổi lên phong cách riêng của bạn và làm căn phòng được tươi hơn.

Theo ý mình, bạn cũng hoàn toàn có thể bỏ bớt các đồ vật không cần thiết sau khi tiến hành sửa chữa nhà để ngôi nhà được thông thoáng hơn. Có thể mỗi người sẽ có những cách nhìn nhận và tiếp cận vấn đề khác nhau nhưng chắc chắn một phòng khách thông thoáng và tiện nghi sẽ luôn khiến khách tới nhà bạn nhớ mãi.

Trên đây là một vài kinh nghiệm cá nhân về sửa nhà mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn luôn sở hữu một căn nhà tiện nghi và ấm áp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét