Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Dành cho các bạn muốn làm bánh bao tại nhà



Bánh bao là một trong những món bánh được mọi người yêu thích nhất. Lý do đơn giản là vì mùi thơm rất đặc trưng và nhiều hương vị của món bánh này. Nếu bạn muốn làm bánh bao tại nhà, bài viết này của mình sẽ hướng dẫn bạn.

Không giống với các loại bánh bao ngoài hàng thường có một kiểu mẫu mã và nhân bánh, khi làm bánh tại nhà, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các nguyên liệu mà bạn thích. Một ví dụ tương tự như khi mình làm các món bánh pizza tại nhà, loại bột mì làm bánh pizza mình chọn luôn khác nhau cho mỗi lần thực hiện. Ngoài việc tùy biến lựa chọn nguyên liệu cho vỏ bánh bao, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn cho phần nhân bánh ví dụ như thịt băm, trứng, tôm...

Để làm vỏ bánh bao, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu chính sau. Nếu bạn đã từng làm các loại bánh khác chắc chắn bạn sẽ biết tới bột mì đa dụng. Và đó cũng là loại bột bánh được sử dụng ở đây. Ngoài dùng làm bột bánh bao, loại bột này có khả năng chế biến rất nhiều món bánh khác. Các nguyên liệu khác cần chuẩn bị là cà phê, dầu ăn, sữa tươi, đường cát, men nâu.

Bước đầu tiên cần thực hiện đó là cho men nâu cùng đường và sữa tươi vào bát và khuấy đều cho tan. Bước tiếp theo là cho bột mì đa dụng và bột nổi vào bát và bắt đầu nhào bột. Lượng bột cho vào hỗn hợp nên vừa phải. Nếu ít quá, bột sẽ bị nhão còn nếu nhiều quá sẽ làm hỗn hợp bột cứng và không mịn. Sau khi hỗn hợp bột đã đạt độ mịn nhất định, hãy đổ 1/2 thìa dầu ăn quanh cục bột và xoa đều.



Sau đó, đợi cho cục bột nở to gấp đôi hãy chia nhỏ ra thành các phần bằng nhau. Đến lúc này, tùy bạn muốn làm bánh to hay nhỏ, hãy chia bột tương ứng. Phần nhân bánh bao thông dụng nhất là trứng và thịt băm. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm loại nhân bạn ưa thích ví dụ như nấm, tôm... Nhân bánh sẽ được cho vào giữa các mảng bột đã được chia đều trước đó.

Khi bánh đã có dạng ban đầu, hãy cho bánh lên các miếng giấy và đợi bánh nở to thêm một chút. Cuối cùng, cho bánh vào nồi hấp tầm 20 phút sau đó để nguội và thưởng thức. Vậy là bạn đã tự làm được món bánh bao rồi đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét