Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Cách làm nem chua ngon



Nem chua là một trong những món ăn rất được mọi người yêu thích đặc biệt là cánh đàn ông. Họ có thể ngồi cả ngày uống bia với nem chua hoặc nem chua rán mà không biết chán. Sau đây mình xin chia sẻ công thức để làm món nem chua ngon.

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị là 700 gam thịt nạc mông và 300 gam bì lợn. Ngoài ra cần có các nguyên liệu khác như lá đinh lăng, tỏi, đường, hạt tiêu. Cuối cùng là thính và men làm nem chua loại tốt của Thái.

Bước đầu tiên cần thực hiện là sơ chế bì lợn. Bạn cần rửa sạch bì và luộc chín sau đó thái sợi mỏng. Đinh lăng rửa sạch và cũng thái sợi nhỏ để trộn vào nem. Tỏi bóc vỏ và thái lát mỏng.

Lưu ý khi chọn mua thịt nạc mông để làm nem đó là bạn nên mua thịt còn mới, dính. Đi chợ buổi sáng sớm là phương án tốt để mua thịt mới. Thịt mua về hãy xay nhuyễn (giống khi chế biến các món giò chả) và ướp cùng gia vị. Khâu ướp thịt không có gì đặc biệt. Bạn cứ ướp thịt như bình thường nhưng nên để nhạt hơn một chút và không cho bột nêm.



Sau khi ướp thịt một thời gian, hãy tiến hành trộn nguyên liệu để làm nem. Cho thịt xay cùng bì lơn, hạt tiêu, tỏi và đinh lăng vào bát lấy tay trộn đều. Sau đó, bạn hãy cho khoảng 3 nắm thính vào bóp cùng hỗn hợp tới nhuyễn.

Ngay sau khi trộn hỗn hợp, hãy cho gói men làm nem chua vào trộn cùng. Gói men này bạn có thể mua ở các cửa hàng đồ khô đều có bán. Sau khi trộn men, hãy thao tác gói nem thật nhanh bởi hỗn hợp thịt khi này rất dễ bị cứng lại.

Cuối cùng hãy lấy giấy bóng chuyên bọc thức ăn bọc nem lại. Bên ngoài bạn có thể bọc bằng lá chuối hoặc giấy báo. Nem được bọc cẩn thận có thể được thưởng thức sau khoảng 1,5-2 ngày. Chúc bạn ăn ngon!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét