Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Món ngon dễ làm - mì xào thịt bò



Nếu được hỏi món khoái khẩu của mình là gì, mình sẽ trả lời ngay đó chính là mì xào thịt bò. Các bước mình trình bày dưới đây chính là những bước cơ bản để bạn có thể tự tay làm được một đĩa mì xào thịt bò ngon miệng tại nhà.

Gia vị cần chuẩn bị để thực hiện cũng không phải quá nhiều. Tùy vào số người ăn, bạn sẽ cần khoảng 2-3 gói mì ăn liền. Loại mì mình chọn là mì gấu đỏ. Bạn có thể chọn loại mì khác ngoài gau do không vấn đề. Thịt bò khoảng 150-200 gram. Ngoài thịt bò và mì gói ra, bạn cần chuẩn bị thêm rau cải ngọt, hành tây và các gia vị thông dụng khác khi nấu nướng.

Sau khi đã chuẩn bị tất cả các nguyên liệu và gia vị cần thiết, việc cần làm tiếp theo để có một đĩa mì xào ngon như bạn thấy trên các quang cao mi gau do chính là làm theo các bước sau. Bạn băm nhỏ tỏi, thái mỏng thịt sau đó ướp cùng với các gia vị khác. Khi chế biến các món rau, bạn chú ý rửa sạch sau đó cắt khúc nhỏ. Rau cải cắt khúc tầm 10 cm còn hành tây thái miếng.

Để sợi mì sẵn sàng cho các khâu chế biến sau này, bạn nên trần qua mì bằng nước sôi. Lưu ý là trần mì trong khoảng 1 phút rồi vớt ra ngay. Sau khi trần mì, bạn có thể dội qua mì với nước lạnh để sợi mì săn lại và dai hơn. Bước tiếp theo sau khi vớt mì ra là cho rau cải vào nồi nước sôi và trần luôn. Thời gian trần rau cũng chỉ nên là 1-2 phút.



Chế biến thịt bò chính là bước tiếp theo bạn cần làm. Cho thịt bò cùng hành và tỏi băm nhỏ vào chảo dầu và đảo đều tay cho thơm. Lưu ý là thịt chỉ nên xào tái chứ không nên chín quá. Sau khi đảo thịt tầm 2-3 phút, bạn hãy cho thịt ra đĩa và cho rau cải vào xào cùng gia vị khác.

Sau khi rau đã gần chín, bạn cho mì và thịt bò vào xào cùng luôn tới chính. Độ dai và dòn của sợi mì sẽ phụ thuộc nhiều vào thời gian xào. Nếu bạn muốn ăn dòn hơn, hãy xào lâu hơn một chút. Sau khi đã xào chín, bạn có thể đổ mì ra đĩa và thưởng thức được rồi. Cũng không quá khó phải không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét