Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Mì vịt tiềm ngon

Trên thực tế, bất kỳ ai đã từng nếm thử món mì vịt tiềm đều cảm thấy thích thú với món ăn đó. Mặc dù là một món ăn ngon và được nhiều người ưa thích, mì vịt tiềm lại không phải là một món dễ làm. Sau đây, mình xin trình bày cách làm món ăn này.

Một khẩu phần cho 5-6 người ăn là hợp lý bởi khi chế biến, bạn nên chế biến cả một con vịt. Nguyên liệu đầu tiên cần thiết chính là một con vịt tầm 1,2 kg. Tiếp theo là mì tôm hoặc mì trứng. Có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn về mì gói và mì trứng trên thị trường. Riêng mình chọn gấu đỏ bởi mình thích loại mì đó. Bạn có thể chọn loại mì khác ngoài my gau do. Các nguyên liệu và phụ gia khác cần chuẩn bị bao gồm rau cải, đu đủ xanh, dầu ăn, và các gia vị nấu nướng thông thường. Phần cuối cùng cần có là nước tương, hành lá, ớt, và một gói ngũ vị hương.

Tiếp theo sẽ là các bước thực hiện để có một bát mì ngon như trên các quảng cáo mi gau do trước đây. Vịt chính là nguyên liệu đầu tiên cần chế biến. Bạn hãy rửa sạch vịt sau đó thực hiện các bước xử lý mùi hôi. Một trong những cách rất hiệu quả chính là dùng rượu trắng và trộn cùng gừng tươi đập dập sau đó xoa đều lên con vịt rồi rửa sạch lại. Sau khi đã xử lý mùi hôi của vịt, bạn cần chặt vịt thành miếng vừa ăn và ướp với ngũ vị hương, đường, tiêu, nước tương. Ướp vịt trong khoảng 2 tiếng là vừa đủ. Sau khi chế biến món vịt, bạn cần chế biến đu đủ. Bước này không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần gọt vỏ, thái lát mỏng, sau đó ngâm với dấm và đường tầm 15 phút. Rau cải xanh cần được rửa sạch và cắt khúc tầm 4-5 cm là vừa đủ ăn.



Để vịt sẵn sàng khi nấu nước dùng, bạn cần cho vịt lên chảo và chiên vàng cùng dầu ăn. Để làm nước dùng, bạn lấy nồi cho và vịt vào ninh cùng tầm 3 lít nước cho tới khi thịt vịt mềm. Hãy nhớ nêm lại gia vị để nước dùng vừa ăn. Chế biến mì gói không cần quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần trần qua mì bằng nước sôi 1-2 phút, sau đó vớt ra và dội qua với nước lạnh và trộn cùng một ít dầu ăn để mềm hơn.

Sau khi các bước trên đã hoàn tất, giờ là lúc bạn sắp xếp các nguyên liệu vào bát và chan nước dùng vào để thưởng thức. Bạn nên cho thêm ít hành lá vào bát. Và khi ăn thì nên ăn cùng với đu đủ xanh sẽ đúng vị hơn. Món này nên ăn nóng ngay sẽ có mùi vị thơm ngon hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét