Thứ Ba, 21 tháng 8, 2012

Công thức làm bánh bao ngon như ngoài hàng



Không giống với các loại bánh bao ngoài hàng thường có một kiểu mẫu mã và nhân bánh, khi làm bánh tại nhà, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các nguyên liệu mà bạn thích. Một ví dụ tương tự như khi mình làm các món bánh pizza tại nhà, loại bột mì làm bánh pizza mình chọn luôn khác nhau cho mỗi lần thực hiện. Ngoài việc tùy biến lựa chọn nguyên liệu cho vỏ bánh bao, bạn cũng có rất nhiều lựa chọn cho phần nhân bánh ví dụ như thịt băm, trứng, tôm...

Trong số các loại bánh được yêu thích nhất chắc chắn có món bánh bao. Bánh bao nóng với phần vỏ bánh thơm, vị ngọt và phần nhân thập cẩm nóng hổi luôn rất thu hút mọi người. Nếu bạn muốn làm bánh bao tại nhà, bài viết này của mình sẽ hướng dẫn bạn.

Nguyên liệu chuẩn bị cần thiết cho vỏ bánh bao cũng không cần nhiều. Nếu bạn đã từng làm các loại bánh khác chắc chắn bạn sẽ biết tới bột mì đa dụng. Và đó cũng là loại bột bánh được sử dụng ở đây. Ngoài dùng làm bột bánh bao, loại bột này có khả năng chế biến rất nhiều món bánh khác. Các nguyên liệu cần thiết khác là một ít cà phê, sữa tươi, đường cát, men nâu, dầu ăn.

Việc đầu tiên bạn cần làm là chế biến hỗn hợp các nguyên liệu để nhào bột. Hãy cho sữa tươi vào bát, sau đó cho đường và men nâu vào khuấy đều tới khi hòa tan. Bước tiếp theo là cho bột mì đa dụng và bột nổi vào bát và bắt đầu nhào bột. Bạn nên chú ý cho lượng bột vừa phải để hỗn hợp không bị nhão. Khi thấy bột đã trở nên mịn hơn, hãy cho một ít dầu ăn lên trên cục bột và tiến hành xoa đều.



Sau đó, đợi cho cục bột nở to gấp đôi hãy chia nhỏ ra thành các phần bằng nhau. Việc lượng bột được chia ra nhiều hay ít là tùy vào kích cỡ bánh mà bạn muốn thực hiện. Phần nhân bánh bao thông dụng nhất là trứng và thịt băm. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm loại nhân bạn ưa thích ví dụ như nấm, tôm... Sau khi chia bột, hãy cán mỏng chúng và cho nhân vào giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét